Press "Enter" to skip to content

Những câu hỏi quan trọng các Startup/DN nhỏ cần phải biết trước khi tuyển freelancer

Một trong những yếu tố đảm bảo kết quả mỹ mãn khi làm việc với freelancer là phải có sự trao đổi thảo luận liên tục giữa hai bên. Với freelancer, việc này giúp họ hiểu rõ hơn về dự án. Còn với người thuê freelancer thì sự đối thoại giữa hai bên là chìa khoá để bạn đạt được kết quả mà mình mong muốn.

Vì vậy, sau đây là một số câu hỏi hữu ích bạn nên hỏi freelancer của mình trước khi bắt đầu dự án:

1.    “Bạn đang sống ở đâu? bạn dành thời gian cho công việc này là khi nào?”

Vì các freelancer kết nối với tất cả mọi người trên khắp cả nước, có khả năng bạn sẽ làm việc với một freelancer ở một tỉnh thành khác với nơi bạn đang ở, có thể sẽ chênh lệch giờ giấc hoạt động giữa 2 người. Những chi tiết này rất quan trọng vì chúng sẽ quyết định kế hoạch làm việc. Một khi bạn biết được sự khác biệt về thời gian, bạn có thể phác thảo thời gian biểu cho công việc và cho freelancer  biết về dealine.
Hơn nữa, biết được sự khác biệt về thời gian sẽ giúp cho hai bên quyết định xem khoảng thời gian nào là phù hợp để liên lạc (qua tin nhắn hoặc qua video).

2.    “Bạn có thể hoàn thành công việc vào lúc nào?’’

Khi bạn đã phổ biến xong cho freelancer về các chi tiết của dự án, điều tiếp theo cần làm là đạt được sự đồng thuận về deadline. Biết được deadline sẽ giúp freelancer chia nhỏ công việc chính xác hơn.
Câu hỏi này các freelancer cũng nên ghi nhớ. Để được đánh giá tốt từ các khách hàng, freelancer cần phải tuân thủ nghiêm ngặt trong việc giao sản phẩm đúng hẹn cho khách hàng. 

3.    “Bạn có góp ý gì không?’’

Với một con mắt chuyên môn của freelancer thi việc góp ý về dự án sẽ là một điều rất tốt. Không có gì sai nếu bạn hỏi freelancer về ý kiến của họ. Freelancer có thể đưa ra một vài lời khuyên để bạn có thể cải thiện ý tưởng của mình.

Khi tuyển dụng freelancer hãy lưu ý những câu hỏi này nên đặt ra để khởi đầu một mối quan hệ làm việc  hoà hợp và tin tưởng giữa đôi bên. 

Nguồn: freelancer.com/ Việt hóa bởi freelncerViet