Press "Enter" to skip to content

LỜI KHUYÊN ĐỂ CÓ KHÔNG GIAN LÀM VIỆC TẠI NHÀ HOÀN HẢO

Cho dù bạn là freelancer hay có một doanh nghiệp nhỏ của riêng bạn, làm việc tại nhà là một giải pháp lý tưởng cho nhiều người, đặc biệt nếu bạn muốn giảm chi phí.

Tuy nhiên, có một số điều quan trọng cần xem xét để đảm bảo rằng đó là giải pháp tốt nhất có thể cho bạn. FreelancerViet gợi ý một số lời khuyên hàng đầu để thiết lập văn phòng tại nhà của bạn một cách hiệu quả nhất.

1. “Điểm chỉ” không gian làm việc của bạn

Bất cứ nơi nào có thể, hãy cố gắng chọn một không gian mà chỉ dành cho công việc. Đây có thể là một phòng ngủ dự phòng biến thành văn phòng, một góc đặc biệt hoặc bàn làm việc riêng biệt nếu bạn thiếu không gian. 

Dù bạn sử dụng không gian nào, hãy cố gắng chọn một nơi nào đó mà bạn hạn chế hết mức việc bị quấy rầy hoặc mất tập trung. Bạn có thế cần thảo luận với gia đình hoặc bất cứ ai bạn sống cùng về việc dành không gian riêng cho làm việc, với điều đó khi bạn làm việc trong không gian của mình, bạn sẽ không bị quấy rầy trừ những trường hợp khẩn cấp.

Có một văn phòng sẽ hữu ích khi bạn có thể đóng cửa để báo hiệu rằng bạn đang làm việc. Nhưng nếu bạn không có phòng trống, bạn có thể đeo tai nghe hoặc yêu cầu mọi người không vào phòng bạn vào những thời điểm nhất định trong ngày để đảm bảo bạn không bị làm phiền.

Chọn một góc đặc biệt để làm việc

Hãy cố gắng chọn ra một không gian chỉ dành riêng cho làm việc

2. Chọn những thiết bị cần thiết

Cố gắng đầu tư vào nội thất văn phòng chất lượng như ghế và bàn. Việc sử dụng các đồ nội thất không phù hợp sẽ khiến bạn mất tập trung và là nguyên nhân cho các tình trạng sức khỏe như đau nhức.

Bàn, ghế và ánh sáng là ba thứ quan trọng cần cân nhắc khi chọn đồ nội thất. Một chiếc ghế hỗ trợ tốt sẽ giúp bạn muốn làm việc lâu hơn và do đó sẽ có tác động rất lớn đến mức năng suất của bạn.

3. Đừng bỏ quên việc trang trí

Tránh làm cho nơi làm việc của bạn nhạt nhẽo như bất kỳ tòa nhà văn phòng khác. Bạn có thể tự do trang trí nó theo cách bạn thích và theo cách tăng cường tâm trạng và năng suất của bạn.

Vì vậy, hãy chọn các màu sắc tươi sáng hoặc dịu nhẹ, treo các trích dẫn truyền cảm hứng hoặc bức tranh và cây trong nhà cũng là một ý hay. Tốt nhất là trang trí nên thể hiện phong cách của chủ nhân rõ nhất. Tuy nhiên, một lời cảnh báo, bạn có thể muốn tránh làm cho nó cảm giác quá thoải mái – khả năng gây xao lãng sẽ cao hơn nhiều nếu bạn cũng có ghế sofa và TV cạnh nơi làm việc.

Trang trí góc làm việc cho thật hoàn hảo

Thiết kế không gian làm việc thế hiện phong cách của chủ nhân là điều tốt nhất

4. Tỉnh táo trước những phiền nhiễu

Phiền nhiễu là một thực tế của cuộc sống khi làm việc ở nhà. Có các công việc nhà, TV, thú cưng, khách và một số đồ ăn nhẹ yêu thích của bạn trong nhà bếp, tất cả đều chiến đấu vì sự chú ý của bạn.

Đây là một trong những lý do tại sao có văn phòng hoặc không gian riêng để làm việc là tốt nhất nhưng ngay cả khi có văn phòng riêng, một yếu tố phiền nhiễu rất lớn khác xuất phát trên máy tính của bạn. Không có sếp hoặc đồng nghiệp khiến bạn phải e dè việc lướt web, những newsfeeds trên Facebook cứ liên tục không ngừng nghỉ khiến bạn bị cuốn theo mà không hay biết.

Đừng để phiền nhiễu xung quanh quấy rầy bạn

Phiền nhiễu là một thực tế của cuộc sống khi làm việc ở nhà

Nếu bạn là người thích xem TV, hãy làm việc trong phòng không có TV. Nếu bạn là một người nghiện truyền thông xã hội, hãy thử một ứng dụng chặn quyền truy cập của bạn vào phương tiện truyền thông xã hội trong khi bạn làm việc.

Nếu bạn đang muốn xây dựng một không gian làm việc tại nhà, hãy thử chú ý đến những khía cạnh trên để đảm bảo việc tạo dựng không gian làm việc tại nhà có hiệu quả nhất nhé!