Press "Enter" to skip to content

Câu chuyện Marketing rất thông minh về việc “Khách hàng bỏ quên đồ” của 1 khách sạn

Với cách nghĩ thông minh, ngược với lẽ thường, một khách sạn đã biến việc Bỏ quên đồ của khách hàng thành 1 câu chuyện Marketing hết sức độc đáo. Thay vì làm 1 công việc hết sức dễ dàng là truy lại lịch sử ghi hình từ camera và lịch sử đặt phòng của khách hàng để tìm chủ nhân của món đồ bị bỏ quên, thì khách sạn này đã sử dụng chính món đồ – là 1 chú thỏ bông để viết nên câu chuyện như là 1 nhật ký đi tìm chủ nhân. Và câu chuyện này đã nhận được rất nhiều lượt chia sẻ từ cộng đồng mạng. Hãy xem cách các nhân viên của khách sạn này làm câu chuyện marketing tuyệt vời này như thế nào.

Vào dịp cuối tuần tại khách sạn Adare Manor ở Adare, Ai-len. Một chú thỏ bông được tìm thấy bởi các nhân viên của khách sạn. Tại đây, các nhân viên đã nghĩ ra cách truy tìm chủ nhân cho chú thỏ 1 cách hết sức thông minh. Họ chụp hình chú thỏ trong nhiều khung cảnh tại khách sạn và viết lời thoại tự sự cho chú thỏ và đăng lên trên trang Facebook của khách sạn. 

"Tôi bị lạc mất chủ trong bữa sáng ở Adare Manor ," nhân viên khách sạn viết lời tựa cho bức ảnh chú thỏ bông được đăng trên Facebook.

Thậm chí, họ còn cho nhân viên chăm sóc chú thỏ 1 cách đặc biệt với những dịch vụ tại khách sạn, như bố trí phòng nghỉ cho chú thỏ, cho chú thỏ đi bơi, phục vụ bữa sáng, bữa chiều và nhờ nhân viên hướng dẫn tận tình chú thỏ tìm lại chủ nhân nhằm quảng bá cho khách sạn của họ.

"Phải ở lại Adare Manor tối nay thôi, hy vọng cô chủ sẽ đến đón mình vào ngày mai"

"Thư giãn trước bữa sáng". Chú thỏ được các nhân viên cho đi bơi trước bữa sáng. 

"Claire của bộ phận hướng dẫn khách đang giúp tôi tìm lại gia đình, vẫn đang rất vui vẻ tại Adare Manor"

"Mình đang dần quen với việc này, thưởng thức trà chiều tại Adare Manor"

"Chuẩn bị đi dạo với Claire sau tách trà buổi chiều."

Và sau đó nhờ vào sự chia sẻ của cộng đồng mạng chú thỏ đã tìm lại được chủ nhân của mình.

"Họ tìm được cô chủ rồi, tôi được ở lại Adare Manor một đêm nữa và mai sẽ về nhà ăn tiệc mừng, vẫn đang rất vui tại Adare Manor, tất cả mọi người đều đối xử rất tốt với tôi"

Chú thỏ nhồi thuộc về Kate Hogan. Gia đình cô bé đã gửi một tin nhắn cho trang Facebook của khách sạn vào đêm Chủ nhật, nói rằng họ sẽ đến đón chú thỏ vào thứ hai

"Xin chào tất cả những cô chú đáng yêu của khách sạn Adare Manor. Tên cháu là Kate Hogan. Cảm ơn cô chú đã chăm sóc tốt Jellycat (tên chú thỏ) của cháu. Bạn ý là người bạn nhồi bông đầu tiên của cháu từ hơn ba năm rưỡi trước, "gia đình Kate viết trên Facebook. "Cháu đã rất cô đơn khi đi ngủ vào đêm qua, nhưng bây giờ cháu biết bạn ấy đã có quãng thời gian tuyệt vời. Cháu rất háo hức đợi tới lúc Jellycat trở lại trong vòng tay của mình. Một lần nữa xin cảm ơn các cô chú ở Adare Manor. Gửi dùm cháu một cái ôm tới cậu ấy nhé. Kate X "

“ Mai là được về Nenagh rồi, vẫn đang thư giãn tại Adare Manor"

"Chúc ngủ ngon từ Adare Manor, ngày mai tôi sẽ về nhà, tôi đã có rất nhiều niềm vui và mọi người chăm sóc tôi rất tốt, sẽ nhớ nơi này nhiều lắm"

Chú thỏ thậm chí còn được massage vào thứ hai.

"Vẫn đủ thời gian cho một buổi massage từ Kate đáng yêu trước khi về nhà. Thật là một kỳ nghỉ tuyệt vời nhưng tôi cũng rất háo hức muốn gặp lại cô chủ!"

Và cuối cùng thì, vào thứ hai, Kate và Bunny đã được đoàn tụ.

Câu chuyện là một cách làm Marketing hết sức thông minh mà freelancerViet.vn muốn chia sẻ cùng các Marketer để tham khảo và lấy thêm nhiều cảm hứng sáng tạo cho công việc của mình. smiley

P.S.: Bạn đang là 1 Marketer và muốn kiếm thêm thu nhập, muốn được thử sức hơn với nhiều công việc tính chất khác nhau, hãy thường xuyên tìm việc trên freelancerViet.vn.

Bài viết sử dụng nguồn từ: Cafebiz.vn

Người viết: Patrizio Bui @ freelancerViet.vn