Press "Enter" to skip to content

STARTUPS – ĐỪNG TỰ LÀM NHỮNG VIỆC NÀY

Công ty nào cũng phải trải qua giai đoạn khởi nghiệp, đây cũng chính là giai đoạn bạn phải đương đầu với những khó khăn nhất, để đạt được thành công ngoài khả năng, ý chí, sự nỗ lực thì còn nhiều yếu tố khác. Đặc biệt đối với những Startup còn non trẻ hoặc những người chưa có kinh nghiệm trong việc điều hành công ty. Tất cả sẽ phải tính toán, phân bổ nguồn lực cho hợp lý để sống sót qua "mùa nước nổi".


Trong một báo cáo của SBA đã chỉ ra rằng: "Trong 2 năm đầu tiên, 3 trong số 10 doanh nghiệp mới sẽ "chết yểu", trong 3 năm kế tiếp một nửa trong số còn lại sẽ trở thành quá khứ". Trong đó, một trong những nguyên nhân chính dẫn tới thất bại, chính là không tuyển dụng được nhân sự có tài. Còn trong một bài phỏng vấn gần đây trên báo, một chuyên gia hiện đang là Giám Đốc học viên đào tạo nhân sự dành cho Startup cũng đã chia sẽ một doanh nghiệp Startup sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, trong đó hai khó khăn lớn nhất là tài chính và nhân sự. Ý tưởng và kế hoạch có hay ho cách mấy mà tìm không được đúng người để thực hiện thì cũng hóa ra "xôi hỏng bỏng không". 


Để giải quyết bài toán nan giải về việc “Đãi cát tìm….nhân tài” một số doanh nghiệp Startup đã có xu hướng tìm kiếm nhân tài thông qua việc thuê freelancer. Thuê freelancer ngoài việc giúp doanh nghiệp giải quyết được công việc ngay tức thời mà còn là cơ hội để lựa chọn, tìm kiếm người tài, chuyên môn cao trong tương lai một khi đã tìm được freelancer ưng ý. Vì vậy các Startup hãy tập trung nguồn lực vào việc xây dựng giá trị cốt lõi, đừng để những công việc khác làm phân tán nguồn lực và dành thời gian cho những việc lớn lao khác.

Có 6 công việc nếu Startups không phải là thể mạnh của mình thì nên thuê freelancer thay vì phải tự làm:


1. Lập trình: Website, PHP, Java, Android, iOS….

Wesbite được ví như một kênh kinh doanh, quảng bá về sản phẩm/doanh nghiệp, chi phí thấp, mở rộng cơ hội tìm kiếm khách hàng, đối tác. Hoặc tạo App trên điện thoại cũng đang là xu hướng mới đang được nhiều doanh nghiệp phát triển. Sẽ không quá khó khăn nếu bạn là startups chuyên về công nghệ, nhưng trường hợp bạn không chuyên về công nghệ hoặc chưa đủ nguồn lực để xây dựng một website hay app trên di động thì việc tìm freelancer giúp đỡ là việc chắc chắn phải ưu tiên hàng đầu.


2. Thiết kế đồ họa: 2D, 3D, Print ads…

Thiết kế hình ảnh hiện tại không còn quá khó khăn đối với nhiều người nhưng để có một sản phẩm hình ảnh chất lượng, bố cục, màu sắc hài hòa đòi hỏi người thiết kế cần có gu thẩm mỹ tốt bên cạnh những kỹ năng sử dụng phần mềm thuần thục. Một sự thật là không phải ai biết sử dụng Photoshop hay Illustrator cũng có thể thiết kế được một hình ảnh đẹp.


3. Viết lách (Copywriting):
Viết bài PR, website, facebook, giới thiệu công ty….

Content is King – Thuật ngữ trong vài năm gần đây được sử dụng rất nhiều, ý nói đến tầm quan trọng của Content đối với mọi hoạt động truyền thông của sản phẩm. Sản phẩm tốt, hình ảnh đẹp nhưng nội dung nhàm chán thì cũng không thể nào bán được hàng.


4. Dịch thuật:
Tiếng Anh, Tiếng Nhật, Tiếng Trung…

Dich thuật không phải đơn giản như dịch một câu nói, một đoạn văn ngắn từ tiếng nước ngoài sang tiếng Việt. Dịch thuật viên cần phải có nhiều kiến thức, kỹ năng và hiểu cả văn hóa của ngôn ngữ đó thì mới có thể dịch sát nghĩa và người dịch cũng cần có một vốn từ tiếng Việt phong phú để dễ dàng diễn đạt được nội dung chính xác.


5. Marketing Online: Chạy quảng cáo facebook, google; quản lý fanpage….

Marketing Online hiện nay đang là xu hướng và quyết định đến độ sống còn của doanh nghiệp. Vì đây là ngành mới, nghe có vẻ đơn giản nhưng khi bắt tay vào thực hiện sẽ gặp nhiều khó khăn, Marketing Online không phải đơn thuần chỉ cần biết sử dụng mạng xã hội, online thường xuyên là có thể làm được. Marketing Online cần kiến thức về công nghệ, kỹ thuật ở mức khá, bên cạnh những kỹ năng về Marketing, thấu hiểu sản phẩm, khách hàng và xu hướng thực tế…là rất cần thiết


6. Quay phim/Chụp hình: Chụp hình, quay phim, làm TVC quảng cáo… 

Công nghệ bùng nổ, những sản phẩm về công nghệ như máy quay, máy ảnh ngày càng rẻ hơn, nhiều người dể dàng mua và sử dụng hơn trước. Việc dễ dàng tiếp cận và sử dụng máy ảnh, máy quay phim cũng làm cho 

Chụp ảnh, quay phim cũng như thiết kế đồ họa, không đơn giản là bạn mua máy, tự học là có thể tạo ra một tác phẩm đẹp, được nhiều người thích. Bên cạnh đó, việc đầu tư những thiết bị về chụp ảnh, quay phim cũng tốn khá nhiều chi phí cho doanh nghiệp trong khi việc chụp hoặc quay phim là không thường xuyên.

Thật tuyệt vời cho doanh nghiệp là tuyển được một nhóm có tiềm năng trở thành nhân viên chính thức hoặc những vị trí cấp cao, những người hiểu được toàn thể công việc kinh doanh và có khả năng bổ sung các giá trị cần thiết bất cứ khi nào cần.

 

Khuyến mãi cực sốc từ #freelancerViet

ĐĂNG VIỆC MIỄN PHÍ – TẶNG NGAY 200K

freelancerViet xin TẶNG bạn 200,000 cho mỗi lần đăng việc tuyển freelancer thành công.

Xem chi tiết tại đây