Press "Enter" to skip to content

5 ưu điểm doanh nghiệp nhận được khi thuê freelancer

Không phải ngẫu nhiên mà hiện nay, nhu cầu thuê freelancer đã trở thành xu hướng mới của doanh nghiệp. So với hình thức tuyển dụng nhân viên truyền thống, việc tuyển freelancer để hợp tác ngắn hạn hoặc dài hạn đều có rất nhiều lợi ích. Hãy cùng tham khảo 5 ưu điểm doanh nghiệp nhận được khi thuê freelancer nhé!

 

1. Dễ dàng tìm kiếm người có chuyên môn cao trong thời gian ngắn

Ngoài hình thức tuyển freelancer bằng cách sử dụng các mối quan hệ trong ngành, bạn có thể tìm kiếm freelancer cho dự án tại sàn giao dịch freelancer trực tuyến. Rất dễ dàng để bạn tìm kiếm được người có trình độ chuyên môn cao trong từng lĩnh vực mà doanh nghiệp cần.

Freelancer là người có chuyên môn cao

Chỉ một cú Click, bạn có thể tìm được freelancer mà doanh nghiệp cần

Nếu bạn đăng việc tại freelancerViet.vn, bạn có thể tuyển freelancer ở nhiều ngành nghề khác nhau. Từ công việc làm trực tuyến như Marketing online, viết lách, dịch thuật, thiết kế, lập trình cho đến các công việc cần gặp trực tiếp như tư vấn luật, kế toán, nghệ thuật, tổ chức sự kiện, bạn đều có thể tìm trên freelancerViet.vn. Mỗi lĩnh vực lại được phân chia thành từng chuyên môn khác nhau nên rất dễ tìm được freelancer đáp ứng đúng chuyên môn bạn cần. 


1.2 Cân bằng sự thiếu hụt nhân sự trong công ty

Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt là các startup, bạn sẽ thường xuyên gặp rắc rối về vấn đề nhân sự. Công việc không phù hợp hay lương quá thấp đều sẽ khiến nhân viên của bạn rời bỏ công ty bất kỳ lúc nào.

Thuê freelancer là giải pháp vấn đề thiếu hụt nhân sự

Thuê freelancer chính là giải pháp giải quyết sự thiếu hụt nhân sự trong công ty

Một số doanh nghiệp khác rơi vào trường hợp số lượng dự án thì nhiều nhưng không có đủ chi phí để thuê thêm nhân sự mới. Lúc này, việc tìm một freelancer để phụ trách dự án sẽ giúp bạn giải quyết được sự thiếu hụt nhân sự trong công ty. Doanh nghiệp của bạn sẽ vừa có đủ nhân lực để giải quyết công việc vừa tìm được người có năng lực cao.

 

1.3 Tiết kiệm tối đa ngân sách cho doanh nghiệp

Một trong những ưu điểm không thể bỏ qua khi thuê freelancer đó chính là tiết kiệm. Hầu hết những người làm việc tự do dù hoạt động dưới lĩnh vực nào cũng sẽ báo giá với bạn mức chi phí thấp hơn so với trả lương thường xuyên cho nhân viên. Hơn nữa, bạn chỉ chi trả trong một thời gian nhất định. Bạn hoàn toàn có thể trao đổi, thương lượng về mức giá sao cho phù hợp với ngân sách mà không có vấn đề gì cả.

Một điều nữa mà doanh nghiệp cần phải quan tâm khi tuyển freelancer đó chính là hình thức tuyển dụng này sẽ giảm thiểu được rủi ro về các khoản bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế hãy bảo hiểm xã hội. Doanh nghiệp cũng không hề mất chi phí thuê mặt bằng, văn phòng làm việc cho freelancer như nhân viên chính thức. 

Thuê freelancer sẽ tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệpThuê freelancer sẽ tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp


1.4 Không cần mất nhiều thời gian giám sát

Bạn cần biết, đa số freelancer đều cần việc làm và họ làm việc với niềm đam mê. Vì làm freelancer như là quản lý một doanh nghiệp của chính bản thân họ vậy. Với trình độ chuyên môn cao nên họ sẽ đảm bảo hoàn thành công việc đúng thời hạn. Đây là yếu tố giúp doanh nghiệp tránh được sự bận rộn không cần thiết. Bạn không cần phải giám sát thường xuyên, chỉ cần đặt ra yêu cầu công việc cụ thể, các freelancer sẽ đáp ứng tốt. Doanh nghiệp có thể giảm thiểu việc kiểm tra và đốc thúc freelancer làm việc.

 

1.5 Chất lượng công việc cao

Tại freelancerViet.vn, tất cả freelancer đều chuyên về một lĩnh vực khác nhau. Chính trình độ chuyên môn cao sẽ giúp bạn có một người hợp tác giải quyết công việc nhanh và cực kỳ hiệu quả. Nhiều khi khả năng sáng tạo của freelancer còn cao hơn so với nhân viên đang làm chính thức tại công ty.

Hơn nữa, mỗi công việc mà freelancer nhận, họ sẽ có thêm một kinh nghiệm làm việc tốt trong hồ sơ, họ cần xây dựng và nuôi dưỡng các mối quan hệ. Đây là động lực để các freelancer giải quyết công việc một cách xuất sắc.

Chất lượng công việc luôn được đảm bảo khi thuê freelancerChất lượng công việc luôn là yêu cầu hàng đầu mà các freelancer tự đặt ra cho mình

Doanh nghiệp có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí, dễ dàng tìm kiếm được freelancer giỏi mà mình cần với tốc độ giải quyết công việc nhanh. Quá nhiều lợi ích bạn nhận được khi thuê freelancer trong dự án lần này.

Truy cập ngay freelancerViet.vn để đăng việc và chọn freelancer phù hợp nhất với yêu cầu công việc nhé!