Press "Enter" to skip to content

5 Lý do thất bại của Freelancer

1. Bạn không phải là một người năng động.

Nếu bạn không năng động thì đừng bắt đầu làm Freelancer. Nơi làm việc "Không có sếp, không có người quản lý, không có cấp dưới, thời gian làm việc không cố định, không có trụ sở công ty.Cho nên, những người kì cựu trong nhóm mà rời khỏi đội thì bạn sẽ không sống sót.

2. Bạn nghĩ rằng bạn quá già.

Cho dù bạn bao nhiêu tuổi, khi bạn bắt đầu sự nghiệp Freelancer của mình – những người trên 50 tuổi và những ai đang thất nghiệp có thể làm việc ngay lập tức. Nếu họ thuê bạn- nhưng nếu bạn nghĩ rằng bạn vượt quá tuổi tự làm chủ, thì thái độ của bạn đã giết chết sự nghiệp làm chủ của bạn trước khi nó bắt đầu.

3. Bạn không biết giá trị thật sự của bản thân.

Freelancer không giống như một công việc bình thường. Không phải chạy doanh số, không phải ăn trưa bên ngoài như dân Marketing. Bạn là CEO, kiêm luôn quản lí và đội ngũ bán hàng – tất cả các công việc đó bạn phải làm trong một giờ. Những người đó không tự xây dựng thương hiệu riêng cho mình,đánh mất bản thân họ và luôn tự cài đặt mình trong các tổ chức mà người khác quản lí những công việc đó của bạn.

4. Bạn mẫn cảm với sự thay đổi.
Cuộc sống của freelancer ổn định như Tiểu bang California. Bạn kiếm được một số tiền lớn một tháng, và những tháng tiếp theo nữa. Khi đó,bạn sẽ có được hợp đồng trong vòng từ một năm đến một năm rưỡi.Vì thế, sự thành công của Freelancer không ổn định, các Freelancer không thành công cũng không làm được vì sự thay đổi đó.

5. Bạn yêu quý mọi người.
Đây là cách bạn sẽ dành phần lớn thời gian làm việc đó là làm việc một mình. Chắc chắn, có những ngoại lệ đối với quy tắc này, nhưng ý thức làm việc một mình được sinh ra từ làm Freelancer, đặc biệt là trong thời đại kỹ thuật số. Bạn có thể sáng tạo ra cái riêng của riêng mình và không bao giờ là cái bóng của người khác. Đó là công việc của bạn.

                                                                                                                                                                                                                                                    Nguồn: forbes.com

                                                                                                                                                                                                                                          Dịch bởi freelancerViet