Press "Enter" to skip to content

Bật mí cách làm việc freelance hiệu quả

Khi tôi nhìn vào các freelancer thành công, tôi nhận ra tất cả họ đều có những cách làm việc freelance hiệu quả cho riêng mình. Còn bạn thì sao ? Hãy đọc bài viết sau đây để biết những việc cần làm giúp bạn duy trì công việc tự do mỗi ngày nhé !

Cần lên kế hoạch để hoàn thành công việc chất lượng

Nguồn: trustradius.com

1. Tổ chức, lên kế hoạch hợp lý

Là một freelancer, bạn sẽ không có trợ lý trả lời điện thoại hoặc nhắc bạn về các cuộc hẹn khẩn cấp,… Vì lý do đó, kỹ năng tổ chức nhất định là một yêu cầu thiết yếu để quản lý và hoàn thành mọi thứ đúng giờ. Để làm được điều này, bạn phải xây dựng thời khóa biểu cho riêng mình, cân bằng giữa thời gian làm việc và nghĩ ngơi để đạt hiệu quả công việc cao nhất.  

2. Rèn luyện sự đa nhiệm

Nếu bạn muốn kiếm được một số tiền nhiều hơn, bạn phải làm nhiều việc cùng một lúc. Bạn không thể làm và hoàn thành một dự án và sau đó bạn bắt đầu tìm kiếm các dự án tiếp theo. Bạn luôn luôn phải trải qua một chu kỳ liên tục tìm kiếm dự án và làm việc, và tự xúc tiến của tinh thần trong quá trình bạn làm việc. Khả năng đa nhiệm sẽ giúp bạn hoàn thành tốt mọi thứ trong cùng một khoản thời gian. Đây chính là cách làm việc freelance hiệu ​quả mà các freelancer cần trau dồi cho bản thân mình.

3. Rèn luyện kỷ luật

Với một người làm việc freelance, họ dễ bị ảnh hưởng bởi yếu tố môi trường. Có khi công việc của freelancer bị trì hoãn bởi lí do cá nhân, một bộ phim hấp dẫn hay một cuộc vui với bạn bè. Khác với nhân viên văn phòng luôn có sự giám sát bởi cấp trên thì freelancer phải tự chịu trách nhiệm trong việc sắp xếp, đánh giá và lên kế hoạch cho dự án. Nếu quá dễ dãi với bản thân, freelancer phải gánh chịu tất cả hậu quả.  

Rèn luyện tính kỷ luật trong công việc để không bị trì hoãn

Nguồn: moneysmart.id 

4. Rèn luyện kỹ năng giao tiếp

Làm thế nào để bạn thuyết phục một khách hàng rằng bạn là ứng viên sáng giá nhất ? Hoặc làm cách nào để yêu cầu khách hàng thanh toán hóa đơn cho mình? Điều này đòi hỏi những người làm việc tự do phải trang bị cho mình kỹ năng giao tiếp. Nếu không có kỹ năng này, cho dù bạn có giỏi đến đâu cũng không được khách hàng đánh giá cao. Khách hàng sẽ khó hiểu được những gì bạn trình bày, từ đó sẽ ảnh hưởng đến quyết định đến khả năng sống sót với nghề và mức thu nhập hằng ngày của bạn.

5. Trau dồi khả năng thỏa hiệp

Thỏa hiệp là một khía cạnh rất quan trọng nếu bạn muốn giữ khách hàng cho dịch vụ của bạn. Trong kinh doanh, thay vì chấp nhận hay bác bỏ những gì khách hàng đưa ra, khả năng thỏa hiệp sẽ giúp những freelancer giữ chân khách hàng. Việc thỏa hiệp này không những đem lại cho chúng ta một kết quả như ý mà còn giúp hạ nhiệt khi cả hai bên có mâu thuẫn. Đừng quá cố chấp. Càng cố chấp bạn càng khiến công việc rơi vào bế tắc. Vì vậy, hãy tôn trọng ý kiến khách hàng, tìm điểm chung giữa hai ý kiến để đi đến kết luận làm hài lòng cả đôi bên.

Freelancer là công việc tự do nhưng đầy thách thức

Nguồn: blog.viecngay.vn

Trên đây là những cách làm việc freelance hiệu quả. Truy cập vào website freelancerViet.vn để tìm ngay cho mình công việc yêu thích nhé!