Press "Enter" to skip to content

Content writing – một trong các công việc freelance hot hiện nay

Ngày nay, công việc freelance trở nên phổ biến đối với các bạn trẻ. Có rất nhiều công việc phổ biến dành cho những bạn yêu thích sự tự do như: dịch thuật, SEO, thiết kế đồ họa, content,… Sau đây, freelancerViet sẽ đi sâu vào việc freelance content writing – một trong các việc freelance hot hiện nay.

Việc freelance viết lách đang trở thành nghề "hot" nhất hiện nay

Nguồn ảnh: wordclerks.com

1. Nghề content writing là gì?

Là tạo ra những nội dung hấp dẫn mang tính chất lôi cuốn, thuyết phục nhằm quảng bá dịch vụ, sản phẩm của mình. Nội dung tốt mang lại giá trị tiếp thị tốt, giúp ta tiếp cận được đối tượng mục tiêu đề ra.

Người viết content luôn quan tâm đến các nghiên cứu, các sự kiện nhẳm phục vụ cho việc truyền thông, xây dựng thương hiệu. Nghề content đòi hỏi rất cao về độ sâu, độ chính xác và hướng chiến lược phù hợp cho chủ đề sản phẩm, dịch vụ.

2. Những điều cần biết về freelancer content writer

Freelancer content writer là gì ?

Freelancer content writer là những người viết content tự do. Thông thường, họ nhận các dự án chuyên về viết các bài xã luận, quảng cáo cho các diễn đàn thương mại và blog trực tuyến.

Ngày nay, với sự bùng nổ của thương mại điện tử và marketing online, trở thành freelancer content writer càng thu hút các bạn trẻ yêu chữ. Các công ty luôn săn đón những freelancer có xu hướng cá nhân hóa vì những người này có khả năng sáng tạo nội dung riêng tùy thuộc vào các đối tượng khách hàng và sản phẩm, tạo nên sự gắn kết, tin tưởng với người đọc mà công ty muốn hướng tới.

Trở thành freelancer content writer không khó

Nguồn ảnh: hebalancesmb.com

Trở thành freelancer content writer

Là một freelancer content writer, bạn có thể nhận các dự án về sản phẩm, dịch vụ mà bạn không am hiểu sâu sắc về nó. Nếu bạn là người bắt đầu viết về thời trang, thể thao, thực phẩm và thậm chí cả tài chính, bạn phải xuất phát tại điểm 0.  Chính vì thế, kỹ năng của bạn không chỉ bao gồm các kỹ năng của các nhà văn mà bạn cần phải phát triển một số kỹ năng khác bao gồm khả năng nghiên cứu, phát triển và quản lý nội dung.

Khi mới bước chân vào nghề, thật khó để các freelancer content writer nhận được dự án. Vậy, làm sao để tích lũy kinh nghiệm và xây dựng thương hiệu? Để thành công ban đầu, bạn có thể:

+ Đề nghị thực hiện các dự án với mức phí tối thiểu, đôi khi miễn phí.

+ Đặt giá thầu thấp nhất cho một dự án trên các website việc tự do.

+ Quảng cáo dịch vụ của bạn trên nền tảng truyền thông xã hội.

+ Làm thử các dự án content writing qua các mối quan hệ bạn bè và nhờ họ đánh giá chất lượng

Tìm việc

Tìm kiếm công việc freelance content writing khá dễ dàng. Tuy nhiên, nó đòi hỏi nỗ lực từ phía bạn. Bạn nên kết nối với các nhà văn và biên tập viên khác để xây dựng một mạng lưới quan hệ cho riêng mình. 

Ngoài ra, trong thập kỷ qua, nhiều cổng thông tin việc làm freelance ra đời, đây là nơi bạn có thể tìm được việc làm tự do trên toàn thế giới và đưa ra các đề xuất cho các dự án quốc tế. Điều quan trọng là bạn nên nhớ rằng bạn đang bước vào một thị trường cạnh tranh công việc, cho nên bạn phải nỗ lực không ngừng.

Bạn có thể tìm những công việc freelance content writing phù hợp tại các trang website freelancerViet.vnUpwork.comfreelancer.com. Đây được xem là những website tìm việc freelance uy tín trong và ngoài nước.

Ví dụ: tại freelancerViet.vn, có rất nhiều việc làm viết content như: viết nội dung trên website tiếng Anh, viết bài về Blokchain, viết bài website mảng làm đẹp,…

Làm việc bất cứ nơi đâu để có thể sáng tạo hết mức có thể

Nguồn ảnh: centreofexcellence.com

Content writer là một trong các việc freelance hot hiện nay. Nếu như bạn là một freelancer content writer đang tìm kiếm dự án chi phí cao, hãy truy cập vào website freelancerViet.vn ngay hôm nay nhé!