Press "Enter" to skip to content

[Góc Freelancer Design] Làm thế nào để “hạnh phúc” như những Freelancer ngành Design

Với dân Design, cảm hứng – sáng tạo chính là mấu chốt duy nhất đem đến hiệu quả cho công việc. Vì vậy Freelancer Design luôn tìm "hạnh phúc" để tạo cảm hứng cho riêng mình. Có thể tips nhỏ này sẽ giúp bạn nhiều đấy nhé!

Hạnh phúc của một freelancer có phải chỉ xoay quanh một trình tự: chễm chệ trên ghế sofa tại nhà, làm công việc yêu thích với các khách hàng, giao lại công việc và nhận thanh toán? Nếu chỉ đơn giản là vậy thì các freelancer nhầm to nhé. Không chỉ có công việc mới khiến bạn phấn chấn mà còn khá nhiều điều khác nữa có thể tô hồng cuộc sống của một freelancer đấy.

  1. Ứng dụng Happier

Đây là ứng dụng giúp người dùng ghi lại 3 khoảnh khắc vui vẻ nhất trong ngày. Bất kể là điều gì, hay ai làm cho bạn vui, chỉ cần là 3 khoảnh khắc làm bạn thoải mái và khó quên nhất, hãy tự tay ghi lại chúng. Đó có thể là khi bạn tán gẫu rôm rả cùng khách hàng, là khi một dòng Tweet được một ai đó đặc biệt rep lại, hay đơn giản là khi bạn thong thả ngẩng lên tận hưởng màu trời xanh lẫn trong màu nắng vàng.

Hay mỗi khi bạn cần xốc lại tinh thần, cần một cốc nước đá làm tan mọi stress, thì Happify chính là lựa chọn lý tưởng. Đây là một ứng dụng làm tang sự vui vẻ của người dùng thông qua một số thao tác nhất định. Cụ thể là màn hình ứng dụng sẽ tự động nhảy ra một một vài hình động khinh khí cầu với nhiều từ ngữ thú vị, và nhiệm vụ của người dùng là chọc nổ các quả khinh khí cầu có chứa các từ ngữ vui vẻ. Đến giờ vẫn chưa có nhiều người dùng biết đến ứng dụng này nhưng quả thực nó mang lại hiệu ứng khá tốt khi chọc cười người chơi và khiến họ vui vẻ hơn.

 

  1. Pinterest – nguồn cảm hứng hoàn hảo

Là một sân chơi không thể tuyệt vời hơn cho các freelancer sau những giờ làm việc căng thẳng với những bức ảnh vui nhộn, hài hước hay đơn giản chỉ là một bức ảnh chia sẻ tâm trạng hoặc theo một chủ đề nào đó. Với Pinterest, người dùng thỏa sức đăng tải những bức ảnh lên trang cá nhân của mình, hoặc repin (kéo về) các bức ảnh đẹp của người dùng khác và like ảnh. Ứng dụng này có nhiều điểm tương đồng với người anh em facebook và Twitter nhưng nó mang tính giải trí và thưởng thức nhiều hơn khi nó chỉ cho phép người dùng thao tác với các bức ảnh.

Không thể phủ nhận, với công việc freelance thoải mái nhưng cũng có lúc chạy deadine “mệt nghỉ”, thì Pinterest là mạng xã hội “cool” nhất dành cho các freelancer hiện nay.

 

  1. Refresh lại không gian làm việc

Không gian làm việc là một trong những cảm hứng hàng đầu ảnh hưởng đến tâm trạng con người. Chăn gối, đồ ăn sáng lẫn đồ ăn trưa, quần áo ngự mỗi nơi một chiếc, một không gian không hề hoàn hảo một tí nào nhưng lại chính là nơi làm việc, là cái nôi cho những dự án đột phá của các freelancer. Vậy bạn còn chần chừ gì mà không dọn dẹp lại và make up “ổ” với một chiếc rèm mới, một chiếc thảm màu xanh, một vài con thú bông hay chậu cây nhỏ trên bàn làm việc nhỉ? Không chỉ giúp nơi làm việc trông thoáng đãng ưa nhìn hơn, mà còn tạo cảm hứng đỉnh của đỉnh cho những cái đầu freelance thỏa sức bay nhảy đấy.

 

  1. Tân trang lại podcast

Nghe có vẻ thừa và đảm bảo nhiều freelancer sẽ bĩu môi bởi thời gian nghe nhạc họ còn chẳng có, nói gì đến podcast. Nhưng nhầm nhé, đối với những ai lười theo dõi tv hay nghe đài thì podcast là cái tên sáng giá nhất. Với ưu điểm người dùng có thể nghe bất cứ kênh nào, bất cứ cái gì ở bất cứ đâu, chỉ cần một chiếc ipod có lưu các chương trình phát thanh trên đài hoặc tv. Quá tiện lợi phải không các tín đồ freelance?

 

Các gợi ý trên đây đã đủ cám dỗ chưa nào? Còn đợi gì nữa mà không thực hiện ngay và luôn nhỉ?

Dịch từ millo.co

Bài dịch thuộc về FreelancerViet.vn. Vui lòng ghi rõ nguồn trước khi sử dụng trang này.