Press "Enter" to skip to content

Làm sao để mua nhà trước năm 30 tuổi?

Nhân viên văn phòng ngày nay thường có mức thu nhập tương đối không cao. Mức lương bình quân chỉ vào khoảng từ 5 triệu đến 7 triệu.

Vì vậy, rất nhiều người đã rơi vào tình trạng “thiếu trước hụt sau” khi chưa hết tháng. Điều này khiến cho những bạn trẻ không thể chạm được ước mơ mua cho mình một căn nhà. Dưới đây là 3 cách giúp dân văn phòng có thể mua nhà trước năm 30 tuổi.

Mua nhà trước năm 30 tuổi là điều hoàn toàn có thể làm được

1. Thiết lập kế hoạch chi tiêu

Để có một kế hoạch chi tiêu hiệu quả, bạn có thể thực hiện theo nguyên tắc 20/30/50. Nguyên tắc này sẽ chia thu nhập của bạn thành 3 phần:

50% thu nhập dành cho yếu tố cần thiết: Các yếu tố cần thiết là những khoản bạn chắc chắn phải bỏ ra bất kể ở nơi đâu, bao gồm: chi phí ăn uống, đi lại, hóa đơn điện, nước,…Hãy cố gắng để tổng chi phí thiết yếu không vượt quá 50% lương bằng việc sử dụng tiết kiệm các tiện ích cá nhân như: sử dụng phương tiện công cộng thay vì cá nhân

20% thu nhập dùng để tiết kiệm mua nhà: Danh mục này được thực hiện sau khi thực hiện xong chi phí thiết yếu. Hãy gửi 20% thu nhập của bạn vào ngân hàng để sinh lời.

30% thu nhập dành cho chi tiêu cá nhân: đây là nhóm chi tiêu biến động giữa các tháng, phụ thuộc vào sở thích và lối sống của mỗi người, bao gồm: Bạn bè, giải trí, quần áo, mỹ phẩm hoặc những sở thích cá nhân. Vì thế, nếu kiểm soát với tỉ lệ này dài hơi, ước mơ mua nhà trước ba mươi tuổi là điều hoàn toàn có thể.

Lên kế hoạch chi tiêu hợp lí với nguyên tắc 50/20/30

2. Làm thêm công việc freelance để tăng thu nhập

Trong thời buổi lạm phát hai số không, chỉ có một nguồn thu nhập thôi thì rất khó để đảm bảo chi tiêu.

Để không còn loay hoay với bài toán tài chính, hãy cân nhắc đến việc làm thêm công việc freelance tại nhà. Đây là cách tốt nhất để bạn có thể tối đa hóa thu nhập của mình. Nếu kiên trì cố gắng, công việc phụ thêm có thể đem lại số tiền không nhỏ hàng tháng. Chính vì thế, đừng ngại dành 2 – 3 tiếng mỗi buổi tối hoặc cuối tuần để làm freelancer.

Hiện nay có rất nhiều công việc tự do bạn có thể làm part – time:

Nhập liệu: Đây là một công việc vô cùng đơn giản, nó chỉ đòi hỏi tính cẩn thận và kiên nhẫn của bạn. Mỗi ngày, công ty sẽ giao cho bạn một cơ sở dữ liệu, bạn chỉ cần nhập chúng lên hệ thống phần mềm.

Viết lách: Nếu bạn là người có khả năng viết hay tổng hợp vấn đề tốt, công việc này sẽ mang lại hiệu quả cao cho thu nhập của bạn. Ngày nay, với sự phát triển của marketing online và thương mại điện tử, rất nhiều công ty có nhu cầu thuê người viết bài. Vì thế, bạn có thể dễ dàng nắm bắt cơ hội thông qua các sàn giao dịch việc làm tự do.

Dịch thuật: Việt Nam đang bước vào thời đại hội nhập quốc tế, chính vì thế, rất nhiều trang báo mạng tuyển cộng tác viên dịch thuật. Tùy vào kiến thức và khả năng của mình, bạn có thể lựa chọn nơi cộng tác và báo giá phù hợp.

Làm thêm công việc freelance để tăng thu nhập

Nguồn ảnh: goalcast.com

Ngoài ra, đừng quên tham khảo các công việc freelance tại website freelancerViet.vn!