Press "Enter" to skip to content

Những yếu tố cần thiết cho công việc freelance chụp ảnh

Cho dù bạn là một freelancer chuyên chụp ảnh phong cách sống, chân dung, phong cảnh, bạn đều phải trau dồi các kỹ năng không liên quan gì đến việc nhấp máy. Điều này làm tăng cơ hội thành công của bạn trong công việc freelance chụp hình. Sau đây là một số yếu tố quan trọng bạn cần cải thiện ngay hôm nay!

Freelancer chụp ảnh cần những kỹ năng gì?

1. Kỹ năng giao tiếp

Khi làm việc với khách hàng, bạn phải giải thích các yêu cầu của họ thông qua các bức ảnh của bạn. Điều này có nghĩa là trình bày những hiểu biết của mình về sản phẩm bạn đã tạo ra. Giao tiếp tốt giúp bạn giải thích vấn đề một cách lưu loát, không gây nhàm chán cho khách hàng. Nếu như có mâu thuẫn, kỹ năng giao tiếp sẽ giúp bạn giữ hòa bình với khách hàng của mình.

Nếu bạn còn ngại ngùng khi giao tiếp, hãy thực hành với bạn bè hoặc người thân. Lập danh sách các câu hỏi bạn muốn hỏi trước khi bạn gặp gỡ với một khách hàng tiềm năng và đừng quên nở một nụ cười thân thiện khi sẵn sàng.

Kỹ năng giao tiếp rất quan trọng với freelancer nhiếp ảnh

2. Kỹ năng quản lý tài chính

Cho dù bạn chụp ảnh cho một công ty hoặc chụp cho khách hàng cá nhân, bạn phải theo dõi thu nhập và chi phí của một nhiếp ảnh gia tự do. Bạn càng sớm học được các kỹ năng quản lý tài chính, việc tạo ra doanh thu sẽ dễ dàng hơn, hạn chế được sự vượt quá chi phí lý tưởng của bạn.

Hãy kiểm tra khảo sát thu nhập của những người chụp ảnh tự do để so sánh giá của bạn với giá thị trường. Bạn cần liên tục cập nhật giá của mình để phản ánh tài năng đang phát triển. Nếu bạn không tính phí đủ cho dịch vụ mình cung cấp, bạn sẽ không thể tự hỗ trợ, từ đó sẽ rơi vào tình trạng thiếu trước hụt sau.

Hãy quản lý tài chính thật chặt chẽ

Nguồn ảnh: cafebiz.vn

3. Kỹ năng hậu xử lý

Sau khi bạn chụp ảnh cho một khách hàng, bạn phải xử lý chúng để chúng rõ ràng, cân bằng và thu hút nhất có thể. Bạn cầ tìm hiểu cách sử dụng chương trình phần mềm photoshop, chẳng hạn như Adobe Photoshop, Lightroom và cách xuất hình ảnh để bạn có thể hiển thị chúng cho khách hàng.

4. Kỹ năng Marketing

Các nhiếp ảnh gia tự do tốt nhất nên dành một phần đáng kể mỗi ngày để tiếp thị. Không có kỹ năng tiếp thị, bạn không thể thu hút khách hàng mới hoặc truyền bá thông tin về các dịch vụ của mình.

Bắt đầu với phương tiện truyền thông xã hội. Thiết lập blog và tài khoản tại một vài trang web truyền thông  để bạn có thể kết nối với khách hàng tiềm năng. Chia sẻ hình ảnh của bạn trên blog của bạn và các website đó để những người khác có thể hiểu thêm về cuộc sống, kinh nghiệm của một freelancer photographer.

Nếu bạn muốn làm việc freelance nhiếp ảnh, thành thạo chuyên môn là không đủ nếu bạn không rèn luyện những kỹ năng trên. Hãy dành thời gian để phát triển chúng, thành công sẽ theo đuổi bạn ngay hôm nay.

Truy cập vào webiste freelancerViet.vn để tìm hiểu thêm các thông tin về việc làm freelance bạn nhé!