Press "Enter" to skip to content

Những điều doanh nghiệp nên làm trước khi thuê freelancer

Với lợi thế tiết kiệm thời gian, chi phí và có thể kết nối với những chuyên gia hàng đầu, thuê freelancer đã trở thành sự lựa chọn tuyệt vời dành cho các doanh nghiệp, đặc biệt là những công ty start-up.

Thế nhưng, thị trường tự do có quá nhiều freelancer tiềm năng với các mức báo giá khác nhau khiến bạn băn khoăn trong sự lựa chọn của mình.

Bài viết sau cung cấp gợi ý cho bạn để chọn được freelancer phù hợp nhé!

Thuê freelancer là giải pháp tiết kiệm cho doanh nghiệp

Nguồn ảnh: Internet

1. Nghiên cứu hồ sơ

Trước khi quyết định thuê freelancer tiềm năng cho mình, bạn nên xác minh thông tin và chuyên môn của freelancer bằng việc nghiên cứu những gì mà họ cung cấp trên CV và portfolio. Bạn nên tập trung vào một số chi tiết như: trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực chuyên môn.

Đừng ngại yêu cầu họ cho bạn xem thêm hình ảnh hoặc dự án mà họ đã làm. Nếu thực sự mong muốn hợp tác, freelancer sẽ vui vẻ đáp ứng. Điều này giúp bạn đánh giá được 70% trình độ người mà bạn sẽ hợp tác.

Ngoài ra, nghiên cứu một số phản hồi của khách hàng mà freelancer từng cộng tác cũng là cách giúp bạn phần nào thấu hiểu được các freelancer.  

2. Cân nhắc giữa các mức báo giá

Có nhiều mức báo giá khác nhau đến từ các freelancer. Bạn có thể dễ dàng bị hấp dẫn với các mức báo giá “hạt dẻ. Tuy nhiên, điều này khiến cho bạn gặp trở ngại khi làm việc hoặc rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang” do gặp phải những tay nghiệp dư. 

Như bạn đã biết, thông thường thì “tiền nào của đó”. Chất lượng bạn nhận lại sẽ xứng đáng với những gì bạn bỏ ra. Nhưng không có nghĩa là những người báo giá thấp nào cũng làm việc kém hiệu quả. Chính vì thế, hãy cân nhắc ngân sách dựa trên chuyên môn và kinh nghiệm của các ứng viên.

Cân nhắc cẩn thận với các mức báo giá

3. Thực hiện cuộc trao đổi nhỏ trực tiếp trên platform chat

Thực hiện một cuộc trao đổi nhỏ sẽ giúp bạn hiểu thêm về phong cách làm việc cũng như những kĩ năng chuyên môn của freelancer. Ở cuộc trao đổi này, bạn nên là người chủ động đặt ra những thỏa thuận mà bạn mong muốn và yêu cầu cam kết từ hai phía.

Đừng ngại giải đáp những thắc mắc một cách chi tiết và cân nhắc rõ ràng những yêu cầu mà freelancer đặt ra cho bạn để quá trình làm việc diễn ra thông suốt và thành công hơn. Như vậy, cả hai bên dễ dàng tìm thấy sự đồng điệu trong cách làm việc, cởi mở và tạo mối quan hệ tốt để họ có tinh thần làm việc.

Trên freelancerViet.vn có chức năng nói chuyện qua một khung chat, doanh nghiệp có thể trao đổi với freelancer thông qua khung chat này để làm quá trình công việc trở nên rõ ràng hơn.

Chức năng chat giữa doanh nghiệp và freelancer trên freelancerViet.vn

Nhằm giúp freelancer và doanh nghiệp có thể hợp tác hiệu quả, tránh những mâu thuẫn và rủi ro có thể xảy ra về sau. Hy vọng những chia sẻ hữu ích trên đây của freelancerViet.vn sẽ giúp bạn trong việc tìm “trúng” freelancer chất lượng cho dự án của mình nhé!

Mặt khác, nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc thuê freelancer, sàn giao dịch việc làm tự do freelancerViet.vn sẽ là nơi xưng đáng để lựa chọn. Nơi đây hội tụ hơn hàng nghìn freelancer sáng giá cho tất cả các ngành nghề, phổ biến là lập trình, viết lách, chụp ảnh .