Press "Enter" to skip to content

TOP 3 công việc mang đến “bộn tiền” cho freelancer viết lách tại nhà

Làm thế nào để freelancer viết lách tại nhà  có thể kiếm thêm thu nhập nhờ nghề tay trái? Bài viết sẽ gợi mở cho người viết lách tại nhà 3 gợi ý ngành nghề để dễ dàng kiếm thêm thu nhập bằng chính chuyên môn của mình.

Nghề viết lách tự do thường trải qua lúc thăng lúc trầm, cũng giống như bất kỳ nghề tay trái nào: Đôi khi các dự án đến liên tục, đôi khi không nhận được lời mời gọi nào. Những lúc như vậy bạn có thể tìm cách cải thiện bằng cách tìm kiếm những công việc khác liên quan đến viết lách, vừa nâng cao khả năng vừa giải quyết vấn đề thu nhập muôn thuở.

Biên tập viên

Freelancer viết lách tại nhà thường có thế mạnh về mảng ngữ pháp, vậy nên công việc biên tập viên tự do rất phù hợp với bạn. Phần lớn các tác giả, người viết nội dung,…sẵn sàng chi trả rất nhiều tiền cho một ai đó giúp họ rà soát lỗi chính tả và biên tập câu chữ trước khi xuất bản. Ưu điểm của biên tập viên tự do là tính linh hoạt cao và cho phép bạn làm việc ở bất cứ nơi đâu và bất cứ khi nào bạn muốn.

Xem danh sách công việc freelance biên tập viên tại đây

Tạo một gói Copywriting của riêng bạn

Với kinh nghiệm viết lách và khả năng sáng tạo của mình, bạn có thể tạo ra các gói dịch vụ của chính bạn để doanh nghiệp/khách hàng nhìn vào và thôi thúc họ lựa chọn nhanh chóng. Một số gói dịch vụ bạn có thể tham khảo như: Dịch vụ viết bài PR, viết blog, viết thư tay, thiệp chúc,… Cuối cùng, hãy dùng ngòi bút của mình để lôi cuốn khách hàng sử dụng dịch vụ bạn tạo ra bằng một Profile công việc ấn tượng. FreelancerViet là nơi người viết lách tại nhà dễ dàng kiếm thêm thu nhập bằng nghề tay trái.

Tìm hiểu thêm về gói đăng dịch vụ tại đây

Viết bài review sách/ phim ảnh

Viết bài review sách/ phim ảnh cũng là công việc viết lách tại nhà mà bất kỳ ai có khả năng viết đều có thể làm được. Bằng cảm nghĩ, sự nhận định của bản thân về một quyển sách hay bộ phim sau khi xem và dưới ngòi bút quen thuộc của mình bạn có khả năng lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng để nhận được nhiều “đơn đặt hàng” như ý.

Lời khuyên dành cho người viết lách tại nhà khi muốn bước chân vào công việc review sách/phim ảnh là hãy mạnh dạn đăng bài chia sẻ trên các trang cá nhân, group đọc sách/ review phim. Nếu bài viết của bạn có khả năng truyền cảm hứng đến mọi người, khả năng lớn bạn sẽ nhận được lờ mời review cho dự án nào đó. Hoặc bạn có thể tạo ngay gói dịch vụ Review sách/ phim ảnh tại freelancerViet.vn, sẽ nhanh chóng có nhà tuyển dụng “gõ cửa” gửi bạn đơn đặt hàng.

Trên đây là Top 3 nghề tay trái giúp công việc viết lách tại nhà mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho bạn. Hãy bắt đầu trở thành freelancer viết lách tại nhà tại freelancerViet.vn.