Press "Enter" to skip to content

TOP 3 xu hướng làm việc tự do trong năm 2016

Dù bạn là một freelancer hay dân công sở, việc học hỏi, cập nhật thông tin, xu hướng thị trường vẫn không thể thiếu trong hoạt động phát triển bản thân và nghề nghiệp.

Các xu hướng HOT trên thị trường sẽ phần nào ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả làm việc của bạn.

Trang web cho cộng đồng freelancer lớn nhất đã đưa ra rất nhiều xu hướng cho thị trường lao động tự do. Danh sách “What’s Hot & What’s Not” dựa trên những hiểu biết về các dự án công việc tự do cho từng năm. Những xu hướng này có ý nghĩa rất lớn đối với những doanh nghiệp nhỏ. Sau đây là 3 xu hướng mới được dự đoán là HOT nhất trong năm 2016.

Dự đoán 1:

Hot: Virtual teams (Nhóm ảo)

Not: Traditional teams (Nhóm truyền thống)

Point: Nhiều doanh nghiệp đang tạo ra các nhóm ảo làm việc từ xa để thực hiện các dự án

Proof: Theo một nghiên cứu gần đây, 34% lực lượng lao động của Hoa Kỳ là các freelancer vào năm trước, và hiện nay, con số này lên tới trên 60%, nhiều hơn mức cần thiết.

Dự đoán 2:

Hot: Video

Not: Infographic (Thiết kế đồ họa dạng thông tin)

Point: Sự phát triển của tiếp thị nội dung (Content Marketing) và việc các định dạng quảng cáo mới ra đời đang tạo ra một cuộc chạy đua video chất lượng cao. Một vài nền tảng mạnh mẽ như Snapchat và Instagram đã có dịch vụ quảng cáo video. Và các nhà tiếp thị sẽ được thuê để sản xuất video chất lượng cao một cách nhanh chóng.

Proof: Các doanh nghiệp gia tăng chi phí cho việc thuê các kỹ năng liên quan tới video, như: Adobe After Effects – phần mềm ứng dụng đồ họa (+115%), Video Production – phần mềm dựng video (+36%) và MotionGraphics – đồ họa chuyển động (+117%).

Dự đoán 3:

Hot: Content Marketing (Tiếp thị nội dung)

Not: Quảng cáo truyền thống

Point: Hiện nay, các doanh nghiệp đang tái phân bổ chi phí giữa quảng cáo truyền thống và Content Marketing nhằm đẩy mạnh quảng bá sản phẩm và làm tăng doanh thu. Mục tiêu mới của đội ngũ Marketing là chú trọng chất lượng hơn số lượng, họ thuê các freelancer viết content quảng cáo sản phẩm. Bằng cách bổ sung liên tục đội ngũ freelancer có kỹ năng tốt, họ tạo ra các bài viết thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ.

Proof: Content Writing (Viết nội dung) là kỹ năng được yêu cầu khá nhiều trên FreelancerViet, và các công việc liên quan tới kỹ năng đó tăng thêm 11%.

<Bài dịch nguồn nước ngoài, bản quyền dịch thuộc về freelancerviet.vn. Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép bài viết này>